TIN SỐC

Các đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh được bao nhiêu tiền?

Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu danh giá và chuyên nghiệp bậc nhất thế giới. Vậy tại sao giải đấu này lại được quan tâm đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về giải đấu vô địch Ngoại hạng Anh được bao nhiêu tiền nhé. 

Giải thi đấu vô địch Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh hay còn gọi là cúp C1 là một trong những giải đấu bóng đá chuyên nghiệp được tổ chức dành cho các câu lạc bộ của Anh quốc. Trong hệ thống bóng đá của nước Anh thì đây được xem là giải đấu danh giá và cao cấp nhất. Có tổng cộng 20 câu lạc bộ tham dự trong giải đấu này.

Đội bóng nhận cup vo dich ngoai hang anh
Đội bóng nhận cup vô địch Ngoại hạng Anh. 
Một mùa giải sẽ diễn ra trong vòng 9 tháng từ tháng 8 tới tháng 5 và gồm 380 trận đấu. Người dân Anh gọi giải đấu này là Premiership còn bên ngoài gọi là English Premier League. Vào năm 1992 giải đấu này đã được hình thành với tên gọi đầu tiên là FA Premier League.

Tính tới nay, cúp c1 là một trong những giải đấu bóng đá có số lượng người xem nhiều nhất thế giới. Ước tính có tới hơn 212 quốc gia, gần 700 triệu hộ gia đình và 5 tỷ khán giả theo dõi các trận cầu này mỗi năm. Không những thế mỗi trận chiến trong giải đấu này thu hút tới 36.000 khán fake tới xem trực tiếp. Tính đến nay mang tổng cộng 47 câu lạc bộ của Anh và hai câu lạc bộ xứ Wales tham gia vào giải này.

Tuy nhiên mới chỉ có 6 cái tên trong 49 câu lạc bộ đã chạm tay tới chiếc cúp vô địch. 6 cái tên đó là Manchester United, Chelsea, Arsenal, Manchester City, Blackburn Rovers và cuối cùng là Leicester City. Đây là 6 cái tên xuất sắc đã vượt qua các đội tuyển khác để dành ngôi vị quán quân.
Manchester United là đội bóng đá có tới 20 lần vô địch Ngoại Hạng Anh. Khi nhìn thấy biểu tượng của Manchester United, người ta lại nhớ đến đội bóng có nhiều thành tích ở giải đấu này.
Đội tuyển đang đứng đầu bảng xếp hạng vô địch là Manchester City và quán quân của mùa giải 2018 vừa qua cũng chính là họ. Năm nay tại giải đấu Ngoại hạng Anh các đội tuyển hầu hết đều mang lại cho khán giả những pha trình diễn mãn nhãn.

Các cầu thủ Man City nhận cúp Vô địch mùa giải 2018.
Các cầu thủ Man City nhận cúp Vô địch mùa giải 2018. 
Liên đoàn bóng đá FIFA đã yêu cầu cắt giảm số trận đấu và câu lạc bộ xuống nên vào năm 1995 số đội tuyển tham gia chỉ còn lại 20 đội. Hiện nay chủ tịch của giải đấu Ngoại hạng Anh là Sir Dave Richards. Ông đã được bổ nhiệm vào chức vụ này sau khi cựu chủ tịch John Quinton bị buộc thôi việc vào năm 1999.

Các câu lạc bộ vô địch Ngoại hạng Anh được bao nhiêu tiền?

Tiền thưởng vô địch Ngoại hạng Anh được liên đoàn bóng đá Châu Âu cung cấp cho mọi đội tuyển tham dự. Số tiền 1,42 tỷ USD sẽ được chia đều. Tuy nhiên số tiền mà đội vô địch nhận được sẽ là nhiều hơn cả. Con số này có thể thay đổi theo mỗi năm tuy nhiên số lượng chênh lệch không quá cao.

Đội tuyển Man City sẽ nhận được số tiền 90 triệu USD nếu như trở thành đương kim vô địch vào mùa giải 2018. Ngoài khoản thưởng riêng còn các bạn quyền truyền hình. Do đó đội vô địch sẽ nhận những số tiền vô cùng khủng khiếp.

Kỷ lục cao nhất của giải thưởng vô địch Ngoại hạng Anh là 697 triệu USD thuộc về Bayern Munich. Các đội tuyển như Chelsea và Arsenal cũng đã từng nhận những khoản thưởng này. Khi đó biểu tượng Chelsea cũng đã trở thành nhà vô địch.

Bayern Munich nhận giải thưởng vô địch Ngoại hạng Anh là 697 triệu USD.
Bayern Munich nhận giải thưởng vô địch Ngoại hạng Anh là 697 triệu USD. 
Ngoài ra biểu tượng Arsenal cũng đã từng một lần được in trên chiếc cúp vô địch. Số tiền thưởng mà các đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh nhận được sẽ được sử dụng tùy theo nhu cầu của đội bóng. Họ có thể chia cho các cầu thủ hoặc cũng có thể sử dụng cho các kỳ chuyển nhượng cầu thủ bóng đá.

Đến nay tổng giải thưởng nhất định cho những đội tham gia Champions League là 817 triệu đô la Mỹ. Số tiền còn lại ở quỹ là 544 triệu đô la Mỹ được chia theo tỷ lệ đóng góp doanh thu truyền hình tới các đội bóng.

Tại mùa giải 2018, mình việc thi đấu Real Madrid đã kiếm được số tiền lên tới 41 triệu USD. Do đó nếu như họ vô địch giải đấu con số 41 triệu đó sẽ nâng lên thành 90 triệu USD chưa tính các chi phí truyền hình.

Vậy đội vô địch Ngoại hạng Anh được bao nhiêu tiền? Mùa giải 2018 vừa qua, Manchester City đã xuất sắc vượt qua mọi đối thủ để ẵm chức vô địch. Theo thông tin của ban tổ chức thì đội bóng này đã thu về tổng cộng hơn 400 triệu USD tiền thưởng và chi phí truyền hình.

Như vậy, trên đây là bài viết về các đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh được bao nhiêu tiền. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm những thông tin thực sự hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Bạn đừng quên truy cập trang chủ chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Không có nhận xét nào