TIN SỐC

Ý nghĩa về biểu tượng Manchester United có thể bạn chưa biết

Manchester United là một trong những câu lạc bộ bóng đá vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa biểu tượng Manchester United để hiểu rõ hơn về câu lạc bộ này nhé.

Lịch sử câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United là một trong các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh. Trụ sở đội tuyển này nằm ở Old Trafford, Manchester. Hiện nay đội tuyển này đang thi đấu tại các giải đấu của bóng đá Anh quốc. Tên gọi đầu tiên của đội là Newton Heath LYR Football Club.

Manchester United là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh.
Manchester United là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh. 
Sau 8 năm tên của đội mới được đổi thành Manchester United. Đây được xem là câu lạc bộ thành công bậc nhất nước Anh. Họ đã có tổng cộng 20 lần đoạt cúp vô địch giải bóng đá Anh, 12 cúp FA, 5 cúp liên đoàn và 21 lần siêu cúp Anh. Ngoài ra Mu còn giành được 3 cúp vô địch châu Âu và 1 lần FIFA Club World Cup.

Năm 1958 một vụ tai nạn hàng không đã xảy ra và cướp đi sinh mạng của 8 cầu thủ ManU trên máy bay. Manchester United là câu lạc bộ đầu tiên giành được cúp vàng C1 châu Âu vào năm 1968. Tuy nhiên thời kỳ đỉnh cao nhất của MU lại dưới thời ông Alex Ferguson.
Đọc truyện tranh bóng đá không những giúp bạn thư giãn mà nó còn giúp bạn tăng thêm kiến thức về bóng nữa đấy! Vì vậy đừng bỏ lỡ những cuốn truyện tranh bóng đá hay nhé!
Nhờ vào khả năng chỉ đạo của vị chiến lược gia này mà Manchester United đã giành tổng cộng 38 danh hiệu tính từ năm 1986. Năm 2013, MU đã vươn lên đứng thứ ba thế giới về doanh thu trên thế giới. Tới năm 2015 thì họ đã là câu lạc bộ mang giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Thời kỳ đỉnh cao nhất của MU lại dưới thời ông Alex Ferguson.
Thời kỳ đỉnh cao nhất của MU lại dưới thời ông Alex Ferguson.

Những lần thay đổi biểu tượng Manchester United

Trong suốt lịch sử hình thành, câu lạc bộ bóng đá Manchester United đã vô địch Ngoại Hạng Anh lên đên 20 lần và trải qua vô số các sự kiện lịch sử. Có thể kể tới các lần thay đổi biểu tượng của Manchester United trong suốt 55 năm hoạt động. Logo là một biểu tượng mà khi thấy nó người ta đều nghĩ tới MU.

Hiện nay đối với những người hâm mộ thì MU đã trở thành một vị trí không thể thay thế trong tim. Do đó mà biểu tượng Manchester United ngày càng trở nên vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của những logo của MU nhé.

Logo lần đầu tiên mà MU sử dụng là biểu tượng cho chính thành phố Manchester. Logo này gồm 1 con tàu biểu tượng cho ngành công nghiệp nơi đây. Hai con vật hai bên là linh dương và sư tử. Đây là một trong những biểu tượng của Manchester United lâu đời nhất.

Chú sư tử mang vương miện tức là sự phát triển của nơi đây. Trên miệng chúng đều ngâm một bông hoa hồng đại diện cho vùng Lancashire. Thành phố Manchester là một nơi sinh ra các cuộc cách mạng công nghiệp vậy nên đây có thể xem là một logo vô cùng ý nghĩa.



Logo lần đầu tiên mà MU sử dụng.
Logo lần đầu tiên mà MU sử dụng. 

Tiếp theo đó là tới năm 1960 với logo hình con thuyền và chiếc khiên. Khung ở trên có chữ Manchester United. Khung ở dưới thì là chữ Football Club. Năm đó huấn luyện viên Sir Matt Busby đã tạo ra một đội Mu hoàn toàn khác vậy nên đây là logo khá phù hợp với đội.

Vào năm 1970 thì quỷ sa tăng chính thức xuất hiện trên biểu tượng Manchester United thay cho 3 sọc vàng như cũ. Lý do quỷ sa tăng được in trên logo đó là do biệt danh mà ông Matt Busby đã đặt cho đội tuyển.

Nhiều người cho rằng Sir Matt Busby đã đặt biệt danh cho Manchester United là Quỷ Đỏ dựa vào biệt danh của một đội bóng bầu dục nổi tiếng lúc đó là Salford City Reds. Mùa giải năm 1972, Manchester United thường xuyên sử dụng logo này trong các trận đấu.

Năm 1970, quỷ sa tăng xuất hiện trên biểu tượng Manchester United.
Năm 1970, quỷ sa tăng xuất hiện trên biểu tượng Manchester United. 
Về sau, một lần nữa logo của MU cũng đã có sự thay đổi nhỏ. Dòng chữ Football Club ở dưới được thay thế bởi United được lấy từ chính biểu ngữ bên trên. Việc thay đổi biểu tượng của câu lạc bộ này là mong muốn Manchester United trở thành một huyền thoại chứ không chỉ đơn thuần là một Câu lạc bộ bóng đá.

Qua bao nhiêu thời kỳ, MU cũng đã trải qua bao nhiêu biến cố và sóng gió. Họ cũng đạt được vô số các chiến tích vô cùng to lớn. Biểu tượng Manchester chắc chắn rằng sẽ không bao giờ có thể bị mai một trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trên đây là bài viết về ý nghĩa biểu tượng Manchester United. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn khác quan hơn về câu lạc bộ. Và hãy thử khám phá thêm trang chủ của chúng tôi để xem có gì mới mẻ đang chờ bạn không nhé!

Không có nhận xét nào