TIN SỐC

Top huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United trong lịch sử CLB

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United hay còn gọi tắt MU, đây là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Greater Manchester và cũng là CLB thành công nhất nước Anh. MU đã làm nên một lịch sử bóng đá vang dội nổi tiếng trên khắp thế giới với rất nhiều chiếc Cúp. Và để có được những thành tích đáng nể này thì không thể không nói đến những công lao từ các huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United. 

Để sở hữu thể kiến tạo nên một lịch sử vang lừng, những tập huấn viên của Manchester United cứng cáp đều là các con người tuyệt vời, tâm huyết, dưới đây sẽ là danh sách các huấn luyện viên nổi tiếng của MU nhất trong lịch sử của Câu lạc bộ bóng đá này. Dưới đây sẽ là danh sách các huấn luyện viên nức danh mang lại những thành quả đáng nể về cho CLB, hãy cùng mua hiểu xem những con người này là người nào nhé!

Huấn luyện viên của MU - Matt Busby

Tin moi nong ve manchester united - Cùng khám phá những tin tức về CLB MU danh tiếng
Có thể nói, vị huấn luyện viên Matt Busby là một trong những vị huấn luyện viên mà đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ lịch sử bóng đá nước Anh. Bên cạnh đó, ông cũng chính là người đã tạo nên đội hình lớn và chất lượng cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United vào những năm 1948 và giữa những năm 1950-60.

Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United - Matt Busby.
Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United - Matt Busby.
HLV Matt Busby đã giúp cho đội bóng 4 lần đứng ở vị trí thứ hai khi kết thúc mùa giải và đã giành được danh hiệu đầu tiên vào năm 1952. Và khi bước sang giai đoạn những năm 1955-1956 và 1956-1957 thì ông lại một lần nữa cùng đội bóng bội thu với 2 chức vô địch liên tiếp và lọt vào 2 trận chung kết FA Cup.
Danh sách cầu thủ Chelsea có những kỹ năng chơi bóng tốt nhất sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài sau. Bạn đọc nhớ theo dõi nhé!

Huấn luyện viên nổi tiếng của MU Tommy Docherty

Tommy Docherty là một người Scotland và ngay sau lúc ông gia nhập vào Câu lạc bộ Man United thì vị đào tạo viên này đã với đến cho sân vận động Old Trafford 1 làn gió mới. mặc dầu đến năm 1794, Man United bị xuống hạng nhưng ngay sau đấy thì HLV Tommy Docherty đã tìm cách thức đưa đội bóng trở lại có giải đấu cao nhất.

Huấn luyện viên nổi tiếng của MU Tommy Docherty.
Huấn luyện viên nổi tiếng của MU Tommy Docherty. 

Huấn luyện viên Ron Atkinson

HLV Ron Atkinson xuất hiện tại Man United giống như một cơn gió đã làm thay đổi bầu không khí ở sân Old Trafford trở lên vô cùng nở rộ hơn và đưa về cho câu lạc bộ số đông những bản giao kèo lớn và trở nên vị đào tạo viên kiểu mẫu, chuẩn mực của các cầu thủ Man United. HLV của MU Ron Atkinson đã gây sốc khi phá kỷ lục chuyển nhượng sở hữu về Bryan Robson. Năm 1983 và 1985, Man United giành được hớt tóc FA và thắng lợi 10 trận trong mùa giải 1985-1986.

Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United - Alex Ferguson

Ngày 6/11/1986, Alex Ferguson đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Man United và trở thành vị chiến lược gia nổi tiếng nhất trong lịch sử câu lạc bộ Man United nói riêng và trong nền bóng đá Anh nói chung.

5 năm đầu tiên trong công cuộc dẫn dắt Quỷ đỏ, HLV nổi tiếng Alex Ferguson không mang về danh hiệu nào nhưng đến năm 1990, chiếc cup FA Cup đã cứu vãn phần nào sự nghiệp của ông. Và cũng trong thời điểm đó, vào nhiệm kỳ 27 năm của HLV Alex Ferguson đã mang về cho câu lạc bộ rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson, Man United đã giành được rất nhiều những danh hiệu trong đó có 13 chức vô địch Ngoại Hạng Anh, 5 FA Cup, 2 Champions League, 1 Cup C2, 1 siêu Cup châu Âu, 1 FIFA club World Cup, 1 cup Liên lục địa…

 Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United - Alex Ferguson.

Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United - Alex Ferguson. 

Huấn luyện viên Louis van Gaal

Ngày 19/5/2014, Louis van Gaal đã chính thức gia nhập vào câu lạc bộ bóng đã Man United với vai trò dẫn dắt đội bóng. Và ở ngay trong mùa giải đầu tiên, Louis van Gaal đã mang về cho câu lạc bộ rất nhiều những bản hợp đồng nổi tiếng cũng nhờ đó họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đạt được mục tiêu trở lại Champions League.

Và ngay sau mùa giải tiếp theo, HLV Louis van Gaal đã giúp Man United giành được FA Cup 2016 và trở thành câu lạc bộ đầu tiên có tới 12 chiếc Cup FA.
Các huấn luyện viên của Barca đã đưa đội bóng lên những bậc vinh quang là ai? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United 2018 - HLV Jose Mourinho

Ngay khi trở thành HLV của Man United, HLV Jose Mourinho đã mang về cho đội bóng những tân binh chất lượng và giành được Siêu cúp nước Anh năm 2016.
Huấn luyện viên MU 2018 - HLV Jose Mourinho.
Huấn luyện viên MU 2018 - HLV Jose Mourinho. 

Năm đó, Man United chỉ Đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng HLV Mourinho đã kịp có về danh hiệu Cup Liên đoàn Anh và Europa sau đấy để Man United nhận tấm vé trở lại Champions League. Mùa giải tiếp theo dưới thời Mourinho, Man United chưa mang thêm bất cứ danh hiệu nào.

Chiều 18/12/2018, trang chủ của “Quỷ đỏ” thành Manchester đăng vận chuyển thông báo cho biết vị chiến lược gia người người yêu Đào Nha đã rời khỏi câu lạc bộ sau trận thua 1-3 trước Liverpool. Ban lãnh đạo MU xác nhận Jose Mourinho không còn là huấn luyện viên của đội bóng.

Ngay sau lúc Jose Mourinho bị sa thải thì giới truyền thông và chuyên môn đã tức thời đặt nghi vấn ai sẽ thay thế “Người đặc thù” tại Manchester United, khi mà đội bóng hàng đầu nước Anh đang chìm đắm trong khủng hoảng. Michael Carrick đã được chỉ định khiến HLV trợ thời thời, bên cạnh đó có đông đảo loại tên sáng giá sở hữu thể đưa MU trở lại với quỹ đạo chiến thắng. 

Vừa rồi là những san sẻ của chúng tôi về các huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United. Hy vọng sở hữu bài viết “Top đào tạo viên nổi tiếng của Manchester United trong lịch sử CLB” bạn đọc sẽ thu được các tri thức bổ ích.

Không có nhận xét nào