TIN SỐC

Những huấn luyện viên Barca có đóng góp vĩ đại nhất

Câu lạc bộ bóng đá Barcelona hay được biết đến với tên gọi Barca là câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích ở Catalonia, Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Barca đều là những con người nức danh và đã hầu hết đời huấn luyện viên Barca đã biến câu lạc bộ phát triển thành đội bóng sở hữu lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt, cai trị bóng đá Châu Âu và thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Các huấn luyện viên của Barca từng làm mưa làm gió tại Châu Âu

Huấn luyện viên Barca đều là những con người xuất sắc, nhiệt huyết, dưới đây sẽ là danh sách các huấn luyện viên nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới trước năm 2016.
Huấn luyện viên Frank Rijkaard
Đội hình Barca được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới. Cùng khám phá đội hình chính Barca có gì nổi bật?

Barcelona dường như rất là với duyên có những tập huấn viên người Hà Lan. huấn luyện viên Barca Frank Rijkaard trong 6 năm ở Barcelona đã khiến cho cho câu lạc bộ lên đỉnh với hai chức vô địch La Liga liên tiếp (2004/2005 và 2005/2006) cùng với đó là chức vô địch Champions League danh giá năm 2006.
Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của những đôi giày đá bóng đắt nhất thế giới trong bài viết sau nhé!
Trong tay Frank thời điểm ấy đã có đầy đủ các gương mặt đủ sức chinh phạt với mọi danh hiệu với ngôi sao hồng tâm là Ronaldinho cùng với các sao vệ tinh là : Deco, Thiago Motta, Guyli…

Huấn luyện viên Barca Frank Rijkaard.
Huấn luyện viên Barca Frank Rijkaard. 
Đặc biệt Frank Rijkaard còn có công rất lớn khi đưa tài năng trẻ Lionel Messi – người trở thành huyền thoại sau này lên đội một của Barcelona cùng với đó là “đôi chân ma thuật” Iniesta – Người trở thành nhạc trưởng không thể thiếu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Tuy nhiên sau mùa giải đỉnh cao vào năm 2005/2006, Barcelona đã có dấu hiệu đi xuống và bị loại ở vòng 1/18 Champions League. Rijkaard sau đó đã rời khỏi câu lạc bộ ngay sau mùa giải 2007/2008. Và huấn luyện viên Barca Frank Rijkaard cũng trở thành là người đã đặt nền móng về con người cho triều đại của Pep Guardiola xây dựng nên đế chế Tiki-taka sau này.

huan luyen vien barca - Johan Cruyff.
Huấn luyện viên Barca - Johan Cruyff. 

Huấn luyện viên Barca - Johan Cruyff

Ở Barcelona tới bữa nay chỉ sở hữu đào tạo viên Barca Johan Cruyff mới được người hâm mộ gọi là “Thánh”. Ông là “Thánh” không hề chỉ bởi số danh hiệu mà bên cạnh đó ông đã cộng đội bóng xứ Catalan lúc còn là cầu thủ lẫn huấn luyện viên mà hơn cả ông để đặt nền tảng cho lối chơi và tư duy bóng đá của của Barcelona sau này. Johan Cruyff là một trong các huấn luyện viên Barca trước tiên đưa Barcelona có được tiếng tăm như bữa nay.

Huấn luyện viên Louis Van Gaal

Van Gaal là một trong những huấn luyện viên Barca vô cùng thành công. Ông đã tiếp nối tư duy bóng đá tổng lực của Cruyff và ông đã hồi sinh cho Barcelona ngay giai đoạn đầu ông dẫn dắt (1997-2000).

Van Gaal là một trong những huấn luyện viên Barca cuồng bóng đá tổng lực và ông đã hướng cho Barca với lối chơi này. Trong khoảng thời gian đầu nhờ lối chơi này của Van Gaal mà Barcelona đã có được 2 chức vô địch La Liga cùng với đó là 1 siêu cúp Châu Âu và một cúp nhà vua Tây Ban Nha. 
Tìm hiểu thêm thông tin về những vị huấn luyện viên nổi tiếng của Manchester United qua các thời kỳ.

Huấn luyện viên Pep Guardiola

Có thể khẳng định rằng, hầu như trong phần đông những huấn luyện viên của Barcelona thì đào tạo viên Barca Pep là người thành công nhất lúc ngay trong mùa giải trước hết dẫn dắt ông đã giúp câu lạc bộ đoạt cú ăn 6 lịch sử trên số đông các đấu trường mà clb tham gia. Và quan trọng hơn cả Pep đã biến Barca phát triển thành 1 đế chế sợ hãi khiến cho cho cả bóng đá Châu Âu và toàn cầu vào thời điểm lúc bấy giờ có. 

Ông cũng đã nâng tầm cầu thủ Messi trở thành một huyền thoại bóng đá đương đại, ông đã tạo ra đội hình Dream team với những nền tảng cho Barca đến tận bây giờ như: Busquets, Pique, Iniesta… Pep đã có 12 danh hiệu lớn cùng với Barca. Năm 2012 ông chia tay câu lạc bộ trong vinh quang với chiếc cúp nhà vua là danh hiệu lớn cuối cùng.

Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên thành công nhất.
Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên thành công nhất.

Huấn luyện viên góp phần tạo nên phong cách của Barca năm 2016 - 2017

Dưới đây là danh sách những danh sách huấn luyện viên đã vô cùng nổi tiếng và là những người tạo nên một phong cách bản sắc riêng cho câu lạc bộ bóng đá Barca năm 2016 - 2017. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Huấn luyện viên Barca 2016 – Luis Enrique

Sau thời hậu Pep, có lẽ huấn luyện viên Barca Luis Enrique là một trong những người thành công nhất khi bổ sung vào triết lý Tiki-taka tư duy “kiểm soát phản công”. Ông là huấn luyện viên Barca đã giúp đội bóng đoạt cú ăn ba ngay trong mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt (2015/2016).

Bên cạnh đó, Luis Enrique đã có 9 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng. Ông cũng đã giúp cho Barcelona thống trị La Liga 2 năm liên tiếp (2014/2015-2015/2016). Sau đó cuối năm 2016 và đầu năm 2017 do mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng ông buộc phải ra đi.

Huấn luyện viên Barca 2016 – Luis Enrique.
Huấn luyện viên Barca 2016 – Luis Enrique. 

Huấn luyện viên Barca 2017 - Valverde

Sau sự ra đi của Luis Enrique thì Barcelona đã chiêu mộ thêm một huấn luyện viên mới đó là Valverde. Ông Valverde đã khá nổi tiếng với một thiên hướng xây dựng đội bóng có nền tảng dựa trên hàng thủ vững chắc.

Và ở bất kỳ CLB nào ông dẫn dắt, khâu phòng ngự luôn luôn trở thành tôn chỉ hàng đầu. Với Barca, họ có hàng công đã quá mạnh nhưng phòng ngự vẫn là một trong những điểm yếu chưa thể khắc phục.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về những huấn luận viên Barca. Hy vọng với bài viết “Những huấn luyện viên Barca có đóng góp vĩ đại nhất” bạn đọc sẽ thu được những kiến thức hữu ích.

Không có nhận xét nào