TIN SỐC

Top 10 Câu lạc bộ giàu nhất thế giới trong làng bóng đá

Bóng đá từ lâu đã trở thành một môn thể thao của cả thế giới. Có rất nhiều đội bóng được tài trợ bởi các doanh nghiệp và nhãn hàng lớn trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 10 các câu lạc bộ giàu nhất thế giới trong bóng đá nhé.

Tại sao lại có những câu lạc bộ giàu nhất thế giới?

Các nguồn thu của câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay có thể được tạo nên từ rất nhiều khía cạnh. Trong các giải đấu lớn, các câu lạc bộ chiến thắng sẽ nhận được khoản tiền thưởng, hoặc họ cũng có thể sử dụng hình thức thu lợi từ các hợp đồng truyền hình cũng như dịch vụ sân bãi.

Hình ảnh các cầu thủ quảng cáo cho Coca Cola.
Hình ảnh các cầu thủ quảng cáo cho Coca Cola. 
Hiện nay các câu lạc bộ nổi tiếng đều được tài trợ từ những doanh nghiệp hoặc nhãn hàng lớn. Họ sẽ được cung cấp các khoản chi phí cho việc tập luyện và thi đấu, sửa sang cấp mới các trang thiết bị, mở rộng sân vận động. Các nhà đầu tư sẽ bỏ vốn và thu lại tiền theo phần trăm doanh số tiền thu lại của các đội bóng.
Gia đình nhà David Beckham hiện đang có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Anh và vợ đã có với nhau 4 mặt con và các bé đều rất chăm ngoan.
Một số những câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới sẽ kiếm chác từ các bản hợp đồng quảng cáo giá trị. Ví dụ nhãn hàng Coca Cola và đội bóng Dortmund. Đội bóng này sẽ chịu trách nghiệm quảng cáo theo như yêu cầu của nhãn hàng. Bù lại thì các cầu thủ và đội bóng sẽ nhận lại được hầu bao vô cùng tuyệt vời.

Việc bán hàng lưu niệm và quần áo thi đấu của đội tuyển cũng thu về số tiền khá ổn định. Trong các mùa chuyển nhượng thì các đội tuyển cũng thể mua bán cầu thủ để sinh ra các lợi nhuận khổng lồ. Nhất là các đội lớn, họ có thể thu nhập hàng chục triệu Euro nhờ vào việc mua bán chuyển nhượng cầu thủ.

Danh sách các câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới

Nếu như bạn còn đang thắc mắc câu lạc bộ nào giàu thì hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 câu lạc bộ giàu nhất thế giới nhé.

Câu lạc bộ Manchester City

Manchester City là câu lạc bộ đứng đầu trong danh sách câu lạc bộ giàu nhất thế giới. Việc sở hữu một đội hình đắt giá đã khiến đội bóng này vô cùng giá trị rồi. Ngoài ra họ không gồng gánh bất kỳ khoản nợ nào và được tài trợ bởi các ông chủ Ả Rập có hầu bao vô tận.

Manchester City là câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới.
Manchester City là câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới. 

Câu lạc bộ Arsenal

Chắc hẳn các bạn vô cùng bất ngờ khi Arsenal là cái tên tiếp theo trong danh sách phải không. Cũng như Man City, Arsenal không phải chịu bất kỳ khoản nợ nào, số tiền trong ngân hàng của họ cũng tích trữ được khá nhiều, ngoài ra các nhà kinh tế vô cùng tài giỏi hiện đang lãnh đạo đội bóng này.

Câu lạc bộ giàu nhất thế giới - Paris Saint Germain

Câu lạc bộ PSG với việc sở hữu hai ngôi sao hàng công có mức giá khổng lồ là Neymar và Kylian Mbappe đã cho thấy khả năng tài chính của PSG mạnh tới mức nào. Tuy nhiên họ vẫn chưa kiếm được những thành công tại các đấu trường. Ngoài ra họ cũng đang phải gánh một khoản nợ đáng kể vậy nên vẫn chịu phải xếp sau Arsenal và Man City.

Câu lạc bộ giàu nhất thế giới - Paris Saint Germain.
Câu lạc bộ giàu nhất thế giới - Paris Saint Germain. 

Câu lạc bộ Guangzhou Evergrande

Chắc hẳn cái tên này khá lạ lẫm đối với các bạn. Đây là một trong những câu lạc bộ bóng đá ở Trung Quốc. Họ được hộ thuẫn bởi 2 tập đoàn hùng mạnh bậc nhất trên thế giới là Alibaba và Evergrande Group. Các khoản đầu từ của họ có lẽ đến cả PSG cũng không thể so sánh.

Câu lạc bộ Tottenham nằm trong top 10 câu lạc bộ giàu nhất thế giới

Sở hữu dàn sao khá nổi tiếng như Harry Kane, Dele Alli,.. Tottenham cũng nằm trong danh sách đội bóng giàu nhất nhì thế giới. Ngoài ra khoản tiền gửi ngân hàng của họ đang nằm ở con số khổng lồ do không phải đầu tư quá nhiều.

Câu lạc bộ Tottenham nằm trong top 10 câu lạc bộ giàu nhất thế giới.
Câu lạc bộ Tottenham nằm trong top 10 câu lạc bộ giàu nhất thế giới.

Câu lạc bộ Real Madrid

Đội tuyển hoàng gia Tây Ban Nha thời gian gần đây không có bất kỳ sự biến chuyển đặc biệt nào. Tuy nhiên hàng sao bóng đá của họ cũng như các nguồn thu từ sân vận động Bernabeu cũng khiến họ đủ trở nên vô cùng giàu có rồi.

Câu lạc bộ Manchester United

MU đang là một trong các đội tuyển có khoản nợ vô cùng to lớn. Thế nhưng họ vẫn có thể chi rất nhiều tiền để sở hữu các cầu thủ huyền thoại như Pogba hay Lukaku. Ngoài ra các nhà tài trợ của Mu cũng khá giàu có.

Câu lạc bộ Manchester United rất giàu có.
Câu lạc bộ Manchester United rất giàu có. 

Câu lạc bộ Juventus

Gia đình Agnelli là nhà đầu tư chính của đội bóng này. Tài chính của họ càng tăng thì Juventus càng được đầu tư nhiều. Đội hình ngôi sao của Juventus cũng vô cùng đắt giá khi có sự góp mặt của Paulo Dybala và Pjanic.

Câu lạc bộ giàu nhất thế giới - Chelsea

Chelsea là đội bóng được đầu tư bởi tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Họ cũng có được vô số các hợp đồng đầu tư đắt giá từ các nhãn hàng. Tuy nhiên Chelsea vẫn xếp sau vì khoản nợ của họ khá lớn. Mặc dù vậy họ vẫn được trong danh sách các câu lạc bộ bóng đá giàu nhất hiện nay.
Nếu là người yêu thích bóng đá bạn có thể tham khảo những cuốn truyện tranh bóng đá hay nhất của chúng tôi nhé!

Câu lạc bộ Bayern Munich

Nằm cuối cùng trong danh sách này là Bayern Munich. Câu lạc bộ này tuy không sở hữu các nhà đầu tư có nguồn lực tài chính to lớn. Tuy nhiên họ cũng kiếm được một số hợp đồng quảng cáo giá trị. Ngoài ra Bayern Munich còn kiếm chác được nhờ vào các hợp đồng chuyển nhượng khôn ngoan.
Như vậy, trên đây là 10 câu lạc bộ giàu nhất thế giới trong bóng đá. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã có thêm những thông tin thực sự thú vị và hữu ích. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.

Không có nhận xét nào