TIN SỐC

Những số áo của Ozil khoác lên trong sự nghiệp của mình

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ với cầu thủ bóng đá nổi tiếng Mesut Ozil. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất với khả năng chơi bóng vô cùng đẳng cấp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về số áo của Ozil trong suốt những năm tháng sự nghiệp nhé.

Tiểu sử cầu thủ Mesut Ozil

Mesut Ozil là một trong những cầu thủ bóng đá người Đức. Anh sinh ra và lớn lên tại Gelsenkirchen vào ngày 15/10/1988. Hiện tại Ozil đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công tại câu lạc bộ Arsenal. Sự nghiệp bóng đá của Ozil được bắt đầu tại câu lạc bộ Schalke ở Bundesliga.

Hình ảnh cầu thủ người Đức Mesut Ozil.
Hình ảnh cầu thủ người Đức Mesut Ozil. 
Anh đã cùng đội tuyển vươn lên đứng thứ 2 tại giải đấu này trong mùa bóng 2006. Tiếp sau đó vào năm 2008 Ozil được chuyển tới Werder Bremen. Vào kỳ World Cup 2010, Ozil đã chính thức mang tên của mình giới thiệu tới thế giới nhờ màn trình diễn vô cùng mãn nhãn.
Bồ Đào Nha đội hình đã có những thành công lớn trong lịch sử bóng đá của họ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cầu thủ góp mặt trong màu áo Bồ Đào Nha nhé!
Chính nhờ đó anh đã được ông hoàng bóng đá thời đó là Real Madrid mua về thi đấu. Anh kiếm được vô số các danh hiệu và những bàn thắng vô cùng đẹp mắt trong suốt thời gian chơi cho đội. Mãi tới năm 2013 Ozil mới được Arsenal mua về với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của họ.

Cầu thủ Ozil cũng là một trong những thành viên tại đội tuyển quốc gia Đức và không ít lần được đề cử giải quả bóng vàng. Vào năm 2012 giải Euro được tổ chức, khi đó Ozil được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận tận 2 lần. Rồi sự kiện lịch sử đến khi năm 2014 anh cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup.

Về đời tư cá nhân của Ozil thì anh được xem là một người đàn ông vô cùng sát gái. Một tờ báo cho biết anh đã công khai yêu đương cùng hoa hậu Amine Gulse trong một bữa tiệc. Trước đó cầu thủ Mesut Ozil và bạn gái Mandy Capristo cũng đã có những công khai nhưng rồi lại chia tay.

Sự nghiệp câu lạc bộ của cầu thủ Mesut Ozil

Ozil lần đầu tiên thi đấu cho Real Madrid vào tháng 8 năm 2010. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào lưới Deportivo vào tháng 10 cùng năm. Trong mùa giải 2010-2011 Ozil đã có tổng cộng 25 đường chuyền thành bàn thắng. Nhờ vào phong độ đó mà anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đồng đội cũng như khán giả.

Cầu thủ Ozil là tiền vệ tấn công của Real Madrid nổi tiếng.
Cầu thủ Ozil là tiền vệ tấn công của Real Madrid nổi tiếng. 
Ozil là một trong những tiền vệ tấn công của Real Madrid nổi tiếng với khả năng kiến tạo các đường chuyền cho đồng đội. Ông Mourinho đã từng nói rằng Ozil là cầu thủ mang màu áo số 10 tuyệt vời nhất của lịch sử. Cầu thủ này cũng từng nằm trong danh sách các chân chuyền thành bàn thắng hàng đầu Châu Âu vào năm 2011.

Tiếp đó vào năm 2012 anh cũng đứng đầu La Liga về con số các pha chuyền bóng thành bàn. Khi mà Real Madrid quyết định bán Ozil cho Arsenal thì các đồng đội của anh đã tỏ ra rất bức xúc. Đặc biệt là Cristiano Ronaldo, anh đã có những phản ứng cực mạnh với ban lãnh đạo.
Inzaghi vua việt vị, anh sinh ra để phá thành công các bẫy việt vị mà các cầu thủ đối phương tạo ra.
Trong ba mùa giải chơi cho Real Madrid, Ozil đã kiến tạo cho Ronaldo 27 đường chuyền thành bàn thắng. Anh và Ronaldo được xem như một cặp bài trùng ăn ý nhất trong lịch sử bóng đá.

Ngoài các pha kiến tạo đẳng cấp thì Ozil cũng mang trong mình một kỹ thuật cá nhân vô cùng tuyệt vời. Các nhà huấn luyện viên nổi tiếng và các huyền thoại bóng đá đều dành cho anh những lời khen tuyệt vời và đánh giá cao chàng cầu thủ này. Anh chỉ có duy nhất một yếu điểm là không có duyên với các bàn thắng.

Khi khoác áo đội tuyển Đức, Ozil đã từng bị phân biệt đối xử vô cùng thậm tệ. Anh đã viết một bức tâm thư giãi bày nỗi lòng của mình đồng thời từ bỏ việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Bức tâm thư này đã gây ra không ít sóng gió cho nội bộ bóng đá Đức.

Cầu thủ Ozil và Ronaldo được xem như một cặp bài trùng ăn ý nhất.
Cầu thủ Ozil và Ronaldo được xem như một cặp bài trùng ăn ý nhất. 

Những số áo của Ozil đã từng mang

Số áo của Ozil đã từng mặc là những con số nào? Khi còn khoác áo Real Madrid thì số áo đầu tiên anh mang là 23. Sau một thời gian thì câu lạc bộ này đã đáp ứng nguyện vọng của anh và cấp áo số 10 cho cầu thủ này. Tại đội tuyển Đức anh cũng được mặc áo số 10 tuy nhiên trước đó là 8.

Gần đây tại đội tuyển Arsenal Ozil được chuyển nhượng về trong số áo thi đấu 11. Tuy nhiên Ozil cũng đã một lần nữa xin đổi áo thành số 10. Với một cầu thủ quan trọng như Ozil thì Arsenal cũng không ngần ngại đáp ứng cầu thủ này. Số áo của Ozil là số 10 bởi vì đây là số áo thần tượng của Ozil từng mang đó là Zinedine Zidane.

Trên đây là bài viết về cầu thủ Ozil cũng như những số áo của Ozil đã từng mặc. Mời bạn xem thêm những thông tin nóng nổi tại trang chủ của chúng tôi nhé!

Không có nhận xét nào