TIN SỐC

Đội hình Bồ Đào Nha có những cầu thủ trẻ triển vọng nào?

Nhắc đến các cầu thủ bóng đá xuất sắc không thể không nói tới cái tên Cristiano Ronaldo. Đội bóng của chàng cầu thủ nổi tiếng thế giới này đang có cuộc chuyển giao thế hệ thành công. Sự chuyển mình trẻ hóa này đến từ những cái tên triển vọng trong đội hình Bồ Đào Nha. 

Đội hình Bồ Đào Nha mạnh mẽ hàng đầu châu Âu

Đội tuyển Bồ Đào Nha là đội tuyển bóng đá quốc gia của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha đội hình tham dự trận quốc tế đầu tiên với tuyển Tây Ban Nha năm 1921. Đây là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Chiến tích tốt nhất của Bồ Đào Nha là ngôi vô địch của Euro 2016. Ngoài ra, đội bóng còn đạt hạng ba ở 2 giải đấu World Cup 1966 và Confed Cup 2017.

Năm 2018, huấn luyện viên của Bồ Đào Nha là Fernando Santos, cựng dẫn dắt của đội trưởng Cristiano Ronaldo. Chàng siêu sao 31 tuổi CR7 đã cùng đồng đội chiếm thứ hạng cao trên trường bóng đá quốc tế. Trong năm 2018, đội hình Bồ Đào Nha đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng FIFA và thứ 11 của hạng Elo.

Huấn luyện viên của đội hình Bồ Đào Nha là Fernando Santos.
Huấn luyện viên của đội hình Bồ Đào Nha là Fernando Santos. 

Những cầu thủ trẻ triển vọng trong đội hình Bồ Đào Nha

Ngoài những lão tướng xuất sắc nổi tiếng thế giới như CR7 Nani, Quaresma. Bồ Đào Nha đội hình trẻ hóa với những niềm hy vọng mới. Những cầu thủ trẻ triển vọng sau được tin tưởng làm nên tương lai lịch sử cho Bồ Đào Nha.

Cầu thủ trẻ của đội hình Bồ Đào Nha - Joao Mario (25 tuổi)

Joao Mario sinh ngày 19 tháng 1, 1993 tại Porto, Bồ Đào Nha. Tiền vệ trẻ có chiều cao 1,77m là mầm ươm tài năng được kỳ vọng. Trận bóng đầu tiên Joao Mario thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha diễn ra vào năm 2014. Anh cũng góp mặt cùng các đồng đội chinh chiến giành chức vô địch Euro 2016 của đội tuyển.

Chàng cầu thủ mang áo số 10 có lối chơi được đánh giá khá giống với cưu danh thủ Deco. Người cầu thủ tiền bối này cũng đánh giá cao Joao Mario. Cầu thủ trẻ này sẽ nâng tầm vị thế với lối chơi mạnh mẽ hơn. Đương nhiên, lối chơi sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực bởi kinh nghiệm dần đúc kết. Bởi thế, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào chàng cầu thủ triển vọng này có thể giúp Bồ Đào Nha làm nên lịch sử.
Tifosi nghĩa là gì? Tìm hiểu thêm về biệt danh của người hâm mộ bóng đá Italia.
Cầu thủ trẻ của đội hình Bồ Đào Nha - Joao Mario.
Cầu thủ trẻ của đội hình Bồ Đào Nha - Joao Mario. 

Renato Sanches (21 tuổi)

Renato Sanches sinh ngày 18 tháng 8 năm 1997 tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Chàng tiền vệ trẻ có chiều cao 1,76m hiện đầu quân cho CLB Swansea City. Trận thi đấu đầu tiên của Renato Sanches cho tuyển Bồ Đào Nha vào tháng 3 năm 2016. Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp trong lịch sử giải đấu Euro.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro. Chàng trai tài năng này là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Euro 2016. Cầu thủ sinh năm 1997 được gọi là cậu bé vàng với tài năng của một ngôi sao. CLB Bayern Munich nổi tiếng đã chiêu mộ Renato Sanches khi anh 18 tuổi.

Anh đã không được tham dự World Cup 2018 do sự sa sút phong độ tại Đức. Tuy nhiên, tài năng trẻ này vẫn xứng đáng là cầu thủ triển vọng của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Người hâm mộ vẫn có thể tin tưởng nơi cậu bé vàng cùng Bồ Đào Nha làm nên lịch sử. Lối chơi của anh sẽ được tôi luyện nhờ kinh nghiệm đúc kết sau mỗi trận cầu đỉnh cao.

Renato Sanches trong doi hinh bo dao nha
Renato Sanches trong đội hình Bồ Đào Nha. 

Ruben Dias (21 tuổi)

Rúben Dias sinh ngày 14 tháng 5 năm 1997 tại Amadora, Bồ Đào Nha. Chàng cầu thủ cao 1,87m chơi ở vị trí hậu vệ. Anh hiện đầu quân cho CLB Benfica B và mang trên mình số áo 66.

Trận đấu đầu tiên của anh cho tuyển Bồ Đào Nha diễn ra trong năm 2018 này trước Tunisia. Dias có phong cách thi đấu trưởng thành, được hứa hẹn có tương lai tươi sáng đáng mong đợi. Khả năng phòng thủ của anh cũng được đánh giá cao, có bước tiến vượt bậc.

Năm 2018, Rúben Dias trong đội tuyển Bồ Đào Nha có mặt ở tất cả trận đấu của Benfica. Điểm ấn tượng của chàng cầu thủ trẻ này là anh thi đấu gần như 2 lão tướng cùng tuyến. Cụ thể là Dias kém Luisao 16 tuổi và kém cựu cầu thủ Pepe của Real Madrid là 14 tuổi.

 Rúben Dias trong đội tuyển Bồ Đào Nha.

Rúben Dias trong đội tuyển Bồ Đào Nha

Goncalo Guedes (21 tuổi)

Gonçalo Guedes sinh ngày 29 tháng 11 năm 1996 tại Benavente, Bồ Đào Nha. Chàng cầu thủ cao 1,79m chơi ở vị trí chạy cánh cho đội bóng La Liga của Valencia. Do hợp đồng với câu lạc bộ quản lý, anh vẫn là cầu thủ của tuyển Pháp trên danh nghĩa.
Số áo của Ozil đã tạo một dấu ấn quan trọng trong lòng người hâm mộ bởi tài năng bóng đá của mình.
Guedes được ghi tên trong danh sách 23 người Bồ Đào Nha đội hình tham gia World Cup 2018. Trong giải thi đấu quốc tế này, anh đã góp 2 bàn trong chiến thắng 3–0 trước Algeria. Gonçalo Guedes có phong cách thi đấu chững chạc, đầy năng lượng. Anh hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ cho nền bóng đá xứ bò tót.

Trên đây là những cầu thủ trẻ triển vọng của đội hình Bồ Đào Nha đầy hứa hẹn. Các chân sút được kỳ vọng mang đến tương lai đỉnh cao của nền bóng đá Bồ Đào Nha.

Không có nhận xét nào