TIN SỐC

Nếu bạn là fan câu lạc bộ bóng đá Nice bạn nên biết những điều sau

Bạn có biết đến đội bóng Nice? Đây là một trong các câu lạc bộ bóng đá Pháp được rất nhiều người hâm mộ yêu thích. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về câu lạc bộ bóng đá Nice nhé.

Thông tin về câu lạc bộ bóng đá Nice

Nice còn được biết đến là tên gọi của một câu lạc bộ bóng đá Pháp. Trên thực tế thì câu lạc bộ này còn có một tên gọi khác chính là OGC Nice. Đây là một câu lạc bộ thể dục. Tên gọi đầy đủ của câu lạc bộ này trong tiếng Pháp là: Nice Olympique Nice Côte d’Azur.

Thông tin về câu lạc bộ bóng đá Nice.
Thông tin về câu lạc bộ bóng đá Nice. 
Lịch sử hình thành, phát triển Nice Olympique Nice Côte d’Azur. Tên gọi này xuất hiện từ năm 1904, ngay từ khi nó mới được thành lập. Ngoài ra nó còn có một số tên gọi khác như CLB 67 hay CLB Paris Saint Germain.

Câu lạc bộ bóng đá Nice giống như những viên gạch đầu tiên được đặt ra để xây dựng nền móng cho bóng đá Pháp. So với các đội bóng khác trên đất Pháp thì Nice được thành lập khá sớm. Ngay từ khi mới ra mắt công chúng, đội bóng này đã thể hiện một phong độ thi đấu và thành tích khá tốt.
Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá nhé!
Với sự nỗ lực của các thành viên đội bóng cùng sự dẫn dắt của các huấn luyện viên giàu kinh nghiêm. Nice đã mang về những danh hiệu thi đấu ấn tượng để đáp trả sự yêu mến của người hâm mộ. Những huấn luyện viên khi đó đã dẫn dắt đội bóng bao gồm Numa Android, William Barry và Jean Luciano…

Thành tích có lẽ để lại dấu ấn khó phai nhất trong lòng người hâm mộ chính là chiếc cup vô địch bóng đá Pháp 1997. Đây là chiến thắng giành được khi đánh bại đội bóng Guingamp với tỉ số chung cuộc là 4-3.

Câu lạc bộ bóng đá Nice sở dĩ thành công không chỉ bởi vì có sự dẫn dắt của các huấn luyện viên tài năng. Mà câu lạc bộ này trong suốt những năm 1950 đã chiêu mộ được các cầu thủ giỏi, có tài năng và kỹ năng. Một số cái tên đáng chú ý được nhắc đến như: Pancho Gonzales, Héctor De Bourgoing, Victor Nuremberg,…

Các cầu thủ tài năng chơi cho câu lạc bộ bóng đá Nice.
Các cầu thủ tài năng chơi cho câu lạc bộ bóng đá Nice. 

Lịch sử phát triển của câu lạc bộ bóng đá Nice qua các giai đoạn

Trên chặng đường phát triển hơn 100 năm của mình, Nice FC đã trải qua nhiều giai đoạn. Một số cột mốc lịch sử có thể nhắc đến của đội bóng này chính là:

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1904, đến năm 1906 thì tham dự vào liên đoàn nghiệp dư USFSA. Sau đó đến những năm 1919 đội bóng này sáp nhập với một câu lạc bộ địa phương và hình thành nên Gallia Football Athletic Club. Tên gọi này được đổi thành Olympique Gymnaste Club de Nice vào năm 1924.

Từ những năm 1925 cho đến những năm 1996, đội bóng này đã thi đấu trên nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau. Cũng có rất nhiều thành tích nổi bật được đội bóng này mang về. Sau đó cũng có một số giai đoạn đội bóng bị sụt giảm phong độ thi đấu.

Cho đến giai đoạn từ 1997 – 2016, Câu lạc bộ bóng đá Nice lấy lại phong độ và xếp ở vị trí đầu bảng ở giải đấu hàng đầu của Pháp. Tuy nhiên ngay sau đó đội bóng đã phải nhập thất bại khi để thua trong trận chung kết.

1997 – 2016, Câu lạc bộ bóng đá Nice lấy lại phong độ và xếp ở vị trí đầu bảng.
1997 – 2016, Câu lạc bộ bóng đá Nice lấy lại phong độ và xếp ở vị trí đầu bảng. 
Tuy nhiên ngay sau đó phong độ đã trở lại, họ chứng minh bằng việc giành vị trí đầu mùa giải ở giải đấu Ligue 1. Tại mùa giải 2016/2017, đội bóng này xếp ở vị trí thứ 3 và đã đủ điều kiện tham dự vòng loại của giải đấu UEFA Champions League.

Sân vận động của câu lạc bộ Nice

Sân nhà của đội bóng Nice này chính là Allianz Riviera. Nó được sử dụng trong các trận đấu giao hữu và trận đón tiếp chuyến khiến khách của các câu lạc bộ khác. Quy mô sức cất của câu lạc bộ này lên đến 35.624 khán fake. Nó được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động nói từ năm 2013.
Hậu vệ cánh là những người hùng thầm lặng, họ cống hiến cho đội bóng sức lực và tài năng của mình nhưng họ lại rất ít được tôn vinh.

Đồng phục, biểu tượng của Nice FC

Có lẽ với mỗi đội bóng, việc lựa chọn biểu tượng và trang phục thi đầu là rất quan trọng. Nó như là một điểm kết nối người hâm mộ với đội bóng lại với nhau. Đây được xem là nét riêng để phân biệt đội bóng này với đội bóng khác.

Câu lạc bộ bóng đá Nice lựa chọn đen và đỏ làm màu sắc truyền thống.
Câu lạc bộ bóng đá Nice lựa chọn đen và đỏ làm màu sắc truyền thống. 
Câu lạc bộ bóng đá Nice lựa chọn đen và đỏ làm màu sắc truyền thống. Áo đấu của họ sử dụng màu đen trên sân nhà và màu đỏ trên sân khách. Các màu áo này được sử dụng trong những trận đấu giao hữu cũng như trong các giải đấu quan trọng mà đội bóng tham gia.

Hy vọng với các thông tin được tổng hợp trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích về câu lạc bộ bóng đá Nice. Hãy cùng dõi theo và ủng hộ những trận đấu sắp tới của câu lạc bộ này nhé. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong những thông tin tiếp theo.

Không có nhận xét nào